วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2556

ร้านอาหารมุสลิม



วันนี้เอาเป็นร้านอาหารแขกหรืออาหารมุสลิมบ้างดีกว่า เป็นร้านอาหารต้นตำรับ สุดคลาสสิก เพราะเปิดมานานกว่า 60-70ปีและมีมานานมากดูได้จากภายในร้าน ร้านนี้รสชาติอร่อยแบบต้นตำรับ กินครั้งแรกแล้วต้องมากินอีกแน่นอน ร้านนี้อยู่แถวบางรักจ้า อยู่แนวเดียวกับโรงเรียนอัสสัญชัญบางรัก ร้านนี้มีชื่อเรียกง่ายๆจำง่ายๆว่า ร้านอาหารมุสลิม(นี่คือชื่อจริงๆนะ)  


    เราไปดูเมนูของร้านนี้กันเลย ร้านนี้มีเมนูเยอะแยะมากมาย แถมราคายังไม่แพงอีกด้วยถ้าเทียบกับร้านอาหารประเภทนี้ อาหารร้านนี้จะเป็นลักษณะคล้ายๆกับข้าวราดแกงคือไปยืนชี้ๆว่าจะเอาอะไร เค้าก็จะตักใส่จานมาให้ แต่แกงที่ทุกคนไปต้องสั่งเลยน่าจะเป็น แกงไก่/แกงเนื้อ กรุหม่าไก่(ไก่หมักเครื่องเทศ) และก็แกงกระหรี่ปลาใส่มะเขือยาว อร่อยมาก แล้วก็เมนูที่น่าจะต้องสั่งเลยอีกเมนูก็คือซุปหางวัวแต่ถ้าไม่กินเนื้อซุปไก่ก็อร่อยเหมือนกัน 555



 พอเราสั่งแกงแล้วเราก็ต้องสั่งข้าวไม่ก็โรตี มาพูดถึงข้าวก่อนข้าวที่ต้องสั่งเลย คือข้าวบุหรี่ จะเป็นข้าวสีเหลืองคล้ายข้าวหมกแต่ก็กับแกงแล้วอร่อยมากเลย เพราะตัวข้าวจะหอมและนุ่มมาก ส่วนถ้าใครไม่อยากกินข้าวร้านนี้เค้าก็มีทั้งโรตีทั้งมะตะบะให้เลือกสรร กินกันตามชอบ



                 จะว่าไปแล้วก็ต้องสั่งเครื่องดื่มด้วยสินะ ขอแนะนำชานมเย็นไม่ก็ร้อนของร้านนี้เลยคะ เค้าใช้นมสดแท้ๆกับชาหอมๆ ไม่หวานมาก กำลังพอดี อร่อยเวอร์ 
ปล.แถวนั้นไม่ค่อยมีที่จอดรถ ถ้าอาจไปกินก็ต้องเสี่ยงดวงดูนะจ๊ะ อาจจะได้จอดแถวโรงเรียนอัญสัญชัญ บางรัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น